Tin tức

Tin tức thị trường ô tô

Trải nghiệm lái với Ford Ecosport!

Mẫu xe SUV mini vốn được mong đợi từ lâu đã bắt đầu có mặt tại thị trường trong nước.

Được chính thức bán từ 7/2014, Ford Ecosport dường như đang một mình một sân chơi trong phân khúc SUV cỡ nhỏ (mini) tại Việt Nam cũng như nhiều khu vực khác trên toàn cầu. Thực tế, ngay từ cuối 2013 và đầu 2014, nhiều thông tin về Ford Ecosport đã liên tục được hé lộ tại Việt Nam – đặc  biệt là sau chuyến hành trình tại Hua Hin dành cho báo chí mà phóng viên Otofun News đã có dịp tham gia. Mới đây, nhân dịp ra mắt chính thức EcoSport cho thị trường trong nước, Ford Việt Nam đã thực hiện một chuyến trải nghiệm mẫu xe mới này trên chặng đường từ Nha Trang đi  Đà Lạt sau đó quay ngược lại Cam Ranh.

Otofun News

Phiên bản EcoSport sử dụng cho chuyến trải nghiệm – và cũng là phiên bản cao cấp nhất có mặt tại Việt Nam – Titanium được trang bị động cơ Ti-VCT dung tích 1,5L, công suất cực đại 110 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 142Nm tại 4.500 vòng/phút kết hợp với hộp số 6 cấp Powershift.  Ngoại thất của Ecosport được chế tạo khá vững trãi đúng như phong cách của Ford với những đường nét trẻ trung, nhấn mạnh vào sự năng động của tuổi trẻ.

Otofun News

Cũng theo nhà sản xuất, có tới một nửa kết cấu khung gầm của xe được làm từ kim loại cứng, và siêu cứng như thép boron. Điều này cho phép EcoSport có khung gầm vừa cứng cáp, vững chắc trong khi vẫn duy trì được trọng lượng nhẹ – đặc tính thể hiện khá tốt trong các cung đường đèo núi mà hành trình đã đi qua. Ngoài ra, nhiều ưu điểm trong thiết kế của xe có thể thấy ngay như khoang động cơ được cách nhiệt khá tốt ở vách khoang lái và cả nắp capo (thứ thường bị cắt trên nhiều dòng xe khác), họng hút gió được bố trí cao để tối ưu việc lội nước khi mà ngập lụt trong mùa mưa đang là vấn nạn của đô thị Việt Nam (EcoSport có thể lội nước sâu tới 550mm), lazang đúc 16” kết hợp với lốp Goodyear Assurance Fuel Max (tiết kiệm nhiên liệu) có kích thước 205/60 R16 – cùng loại lốp với phiên bản EcoSport tại Thái Lan.

Otofun News

Cầm lái EcoSport ngay trên “sân nhà”, những cảm nhận của phóng viên Otofun với chiếc xe vẫn rất lạ lẫm và thú vị. Cảm nhận ban đầu khi bước vào khoang lái là không gian nội thất khá thoáng so với kích thước không lấy gì làm to tát của xe (4m). Nếu bạn đã từng ngồi vào khoang lái của Ford Fiesta thì nội thất của Ecosport sẽ cực kì quen thuộc – cả về các tính năng vận hành. Tuy phần lớn các thiết kế đều khá tốt, một điểm gây nhiều tranh cãi là việc cột A được thiết kế khá to (một phần của thiết kế an toàn) – điều có thể khiến cho người lái có chút e ngại khi di chuyển trong khu vực nội thị đông đúc hoặc đánh lái ở các đoạn cua gấp trên đường núi. Sự hiện diện của cửa sổ trời đã góp phần không nhỏ trong việc tạo ra một không gian thoáng đãng hơn khi hành khách ngồi trong buồng lái.

Otofun News

Otofun News

Sau khi nhấn Start để bắt đầu hành trình với chiếc EcoSport, động cơ rung nhẹ và khá êm ở trạng thái garanti, chúng tôi kéo cần số về D và xe bắt đầu lăn bánh. Trong nội thị chiếc xe tỏ ra khá phù hợp, cơ cấu lái trợ lực điện nhẹ nhàng và chính xác, chỗ ngồi cao dễ quan sát tạo cảm giác khá sảng khoái. Nhưng cũng đúng như dự đoán, người lái luôn phải thay đổi tư thế ngồi để “xoá” bớt điểm mù do cột A tạo ra. Ra đường trường, EcoSport thể hiện rõ sự ưu việt của 1 chiếc xe thể thao đa dụng đó là tầm nhìn cao, hệ thống treo cứng khá ổn định trong những lần vào cua. Gương hậu cỡ lớn cũng phần nào “bù” lại cho cột A to trong mỗi lần đánh lái nhờ việc giúp lái xe quan sát phía sau một cách rõ ràng hơn.

Otofun News

Có một đặc điểm dễ nhận thấy trong những lần tăng tốc là tiếng động cơ vọng vào khoang lái khá rõ rệt, không rõ đó có phải là chủ ý của nhà thiết kế ra mẫu xe này hay không, nhưng rõ ràng đây sẽ là yếu tố tạo ra sự yêu-ghét đối với từng người sử dụng. Tuy nhiên, một yếu tố không bàn cãi là Ecosport vẫn là 1 chiếc SUV cỡ nhỏ với đầy đủ những tiêu chí đặc thù. Do đó, bất cứ ai hướng tới sở hữu mẫu xe này nên không chờ đợi những cú tăng tốc với cảm giác dính lưng vào ghế được, nhấn mạnh chân ga, chiếc xe hơi chút trễ sau đó vọt lên khi động cơ đạt được mô men xoắn tốt.

Otofun News

Những “fan” tốc độ của Ford có thể sẽ thích thú hơn với Fiesta Ecoboost –
dĩ nhiên là phải đánh đổi các tính năng SUV trên EcoSport.

Ở những tiêu chí này, có lẽ một chiếc Fiesta với động cơ Ecoboost sẽ là lựa chọn hợp lý hơn – và hiển nhiên bạn sẽ phải hi sinh yếu tố “gầm cao, máy thoáng”! Trên đường trường với nhiều sự cạnh tranh tại Việt Nam, đó có thể là điều bạn phải cân nhắc. Tuy thế, cũng cần nói rằng, việc làm chủ tua máy, thói quen của hộp số sau một thời gian sử dụng xe cũng sẽ giúp khắc phục vấn đề này khá nhiều.

Otofun News

Thể tích cốp sau lớn là một trong những ưu điểm của EcoSport.

Otofun News

Phóng viên Otofun News đã có một chuyến đi lý thú
trên mẫu xe mới nhất mà Ford đưa vào thị trường Việt Nam.
Tựu chung lại, có thể thấy rằng EcoSport được thiết kế cho những khách hàng yêu thích xe SUV với những đặc tính điển hình như gầm cao, tầm nhìn bao quát khi vận hành. Cùng với những ưu thế riêng như kích thước nhỏ gọn, thiết kế mới cho độ an toàn cao, giá thành hợp lý, tiết kiệm nhiên liệu, gương mặt mới của gia đình Ford tiềm năng trở thành lựa chọn hợp lý đối với các gia đình trẻ hoặc người trẻ thành đạt muốn một chiếc SUV linh hoạt trong đường phố, có thể đi được đa dạng các loại địa hình để thoả mãn mọi đam mê – dù đó là khám phá mọi nẻo đường tổ quốc hay đơn thuần là chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình!.

Otofun News

Một lựa chọn hấp dẫn cho các gia đình trẻ với đam mê khám phá những điều mới lạ.

 

 

Phiên bản Giá bán (đã bao gồm VAT)
 EcoSport 1.5L Titanium AT 7 túi khí  681 triệu đồng
 EcoSport 1.5L Trend AT 7 túi khí  652 triệu đồng
 EcoSport 1.5L Trend 2 túi khí  644 triệu đồng
 EcoSport 1.5L Trend MT 7 túi khí  606 triệu đồng
 EcoSport 1.5L Trend MT 2 túi khí  598 triệu đồng

 

 

Leave comments

Your email address will not be published.



You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Back to top