Tin tức

Tin tức thị trường ô tô

Chi Tiết Đánh Giá Ford Ranger 2019 Thế Hệ Mới Hoàn Toàn BiTurbo 2.0L

Ford Ranger 2019 Động cơ Diesel BiTurbo 2.0L Tại Việt Nam được phát triển với những phiên bản dành cho thị trường châu Mỹ và cho các nước khác trên thế giới. New Ranger 2019 Diesel BiTurbo 2.0L Trong đó phiên bản dành cho trị trường châu Mỹ được sản xuất từ năm 2018 được bán ra tại các thị trường Mỹ,

Ford Ranger 2019

New Ford Ranger 2019 Tại Ford Thăng Long
Ford Ranger Phiên bản dành cho các nước Châu Á Hay thị trường Đông Nam Á sẽ được bán ra từ cuối năm 2018 Đây cũng là phiên bản được bán ra tại thị trường Việt Nam. Xe sử dụng khung gầm chung với Những phiên bản tại mỹ hay Ford Everest thế hệ mới. Thế hệ mới của Ford Ranger 2019 được Ford tại Mỹ phát triển trên nền mẫu Ranger raptor và hoàn toàn khác biệt với các thế hệ trước. Xe được bán ra ở nhiều nước trên thế giới và cũng bán ra tại Mỹ.
Tại Việt Nam, Ford Ranger 2019 Diesel BiTurbo 2.0L  sẽ xuất hiện vào cuối năm 2018 để ra mắt và sẽ được bán ra trong năm 2019 với nhiều phiên bản khác nhau. Thế hệ mới nhất của Ranger 2019 là New Ranger” đến tay khách hàng từ tháng 3/2019 và hi vọng sẽ được một doanh số tốt nhất vượt sa những phiên bản trước kia, vì có thể nhìn Ford Ranger 2019 có thể nói là xe bắt khách nhất trên toàn cầu. và xe đã đạt được doanh số bán khá cao khi chiếm lấy ngôi vị thống trị phân khúc xe bán tải trong nước hay trên thế giới.

New Ford Ranger 2019 Tại Ford Thăng Long
New Ranger 2019 được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam với nhiều phiên bản sử dụng động cơ dầu 2.0L cùng các tùy chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu chủ động có giá bán hiện vẫn chưa được tiếp lộ, nhưng so với phiên bản cũ trước đâu thì Ranger 2019 Diesel BiTurbo 2.0L cũng không quá cao về giá. Khác với những mẫu xe khác, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Sự thành công của New Ford Ranger thế hệ mới sẽ đóng góp phần lớn nhờ thiết kế hiện đại và tiện dụng của những chiếc “xe chạy phố hiện đại bập nhất trong phân khúc xe bán tải”. Trút bỏ nét góc cạnh cơ bắp của bán tải truyền thống và thay thế bằng những đường cong mượt mà hơn nhiều và chắc chắn giúp Ranger trông gọn gàng hơn sang trọng hơn khi đi trên phố nhưng vẫn rất hầm hố và mạnh mẽ nhờ cản trước và lưới tản nhiệt kích thước lớn đẹp hơn rất nhiều. Nhìn từ đầu xe, Ranger trông như một con cọp với đôi mắt mở to hung dữ cùng cặp “mi mắt” khá ngầu.

New Ford Ranger 2019 Tại Ford Thăng Long
So với Xe Ranger thế hệ cũ, New Ranger 2019 có nắp capo rộng hơn. Hình dáng đầu xe được bo lại tròn trịa, không vuông vức như trước. Ba thanh ngang to bản nhằm tạo ấn tượng nam tính mạnh mẽ cho xe. Cản trước cũng được thiết kế lại nhìn như New Ford Everest . Ranger 2019 cũng đã dời vị trí cột B lại để tạo nhiều không gian hơn cho găng ghế hành khách phía sau, và ghế sau của xe cũng được ngả không khác gì xe con. Điều này có nghĩa là góc mở cửa sau sẽ khoảng 80 độ giúp ta ra vào xe dễ dàng và ghế sau của New Ranger 2019 có thể ngả được theo nhu cầu.

Các mẫu Ranger XLT và Wildtrak được tragn bị đèn pha HID mới, tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày; riêng bản Wildtrak còn có thêm màu sơn da cam Sabre mới. Tuy nhiên, điểm nhấn đáng chú ý nhất trên phiên bản nâng cấp Ranger 2019 chính là việc Ford trang bị thêm một tùy chọn động cơ diesel BiTurbo 2.0L mới, sản sinh công suất 210 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp. Động cơ mới này được cho là “lấy” từ chiếc Ford Ranger Raptor 2018 ra mắt cách đây không lâu tại Thái Lan

New Ford Ranger 2019 Tại Ford Thăng Long
Khoảng cách giữa thùng hàng và cabin xe ở Ford Ranger thế hệ mới khá nhỏ tạo sự liền mạch cho thân xe. Các hốc bánh xe rộng đủ sức chiều lòng các bác có “máu độ” Offroad. Thiết kế mang cá hai bên giúp xe nhìn thể thao hơn cùng với gương chiếu hậu kích thước lớn tích hợp đèn báo rẽ tiện dụng. Cụm đèn hậu hình trụ với kiểu khối hộp bắt mắt. Cản sau bằng nhựa cúng chắc chắn. Xe trang bị đèn phanh thứ 3 trên cao giúp các xe sau dễ dàng quan sát.
Thùng hàng của Ranger có những mấu để móc dây giúp cố định hàng hóa. Một chi tiết nhỏ khác là xe có một ổ cắm điện 230V được thiết kế trong thùng hàng giúp bạn sử dụng dễ dàng cho các hoạt động ngoài trời.
Một chi tiết đáng nhắc đến là cỡ lốp và bánh xe Ranger 2019 có kích thước lớn hơn trước. Điều này được giải thích là để Ranger có một vị trí cao dễ dàng quan sát mặt đường, đồng thời gầm xe cao giúp vượt chướng ngại vật tốt hơn. Chi tiết về cỡ lốp và bánh xe theo bảng dưới đây:

Nội Thất New Ford Ranger 2019 Tại Ford Thăng Long
Khi lần đầu tiên nhìn vào nội thất của chiếc xe New Ranger 2019, suy nghĩ đầu tiên của nhiều khách hàng là: đây là xe sedan cao cấp chứ đâu phải bán tải. Và tôi cũng có thể một phần nào hiểu được dụng ý của Ford khi muốn thay đổi quan niệm về những chiếc New Ranger chuyên mang vác nặng thành một chiếc xe gia đình. Tại sao lại không thể lái New Ranger 2019 đi dự tiệc được chứ, hay tiếp những khách hàng cao cấp?
Vật liệu ghế là da cao cấp nhất như Ford F-150, riêng FX4 là da hoàn toàn, khác hẳn phiên bản trước có các đường viền màu cam chilli. Vật liệu của Ranger hướng đến hai tiêu chí: sang trọng và bền đẹp.
Màu sắc chủ đạo là đen và bạc, ngoài ra còn có màu xanh của logo Ford trên vô lăng và màn hình tại bảng điều khiển trung tâm và 3 màu xanh, đỏ, vàng của màn hình phụ sau vô lăng.
Khoảng không gian nội thất xe khá rộng rãi với các khoản để chân và trần xe ở tất cả các vị trí ghế. Tuy nhiên nhược điểm cố hữu của xe bán tải là hàng ghế sau khá dựng đứng sẽ gây khó chịu cho người ngồi ở vị trí này khi di chuyển những quảng dường dài. Nhìn vào bảng ta có thể thấy New Ranger 2019 chỉ có động cơ máy dầu 2.0L Tubor tăng áp – nhưng có thể là để đáp ứng tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu của nhà sản xuất.

Nội Thất New Ford Ranger 2019 Tại Ford Thăng Long
Ford Ranger 2019 được đánh giá cao ở độ an toàn khi đạt số điểm 5 sao của cả Euro Ncap (chương trình đánh giá mức an toàn của những xe mới của Châu Âu) và Ancap (một tổ chức của chính phủ có chức năng giám sát các tổ chức ô tô tại Úc và New Zealand hay Mỹ) trong các bài kiểm tra độ an toàn về va chạm. Theo Euro NCap, Ford Ranger là chiếc bán tải đầu tiên của phân khúc đạt 5 sao. Tuy nhiên, trong khi bản Ranger quốc tế FX4 4×4 AT có tới 6 túi khí (2 túi khí trước cho bên lái và bên phụ, 2 túi khí bên rèm cho bên lái và bên phụ và 2 túi khí rèm cho hàng ghế sau) thì Ranger FX4 4×2 AT Diesel BiTurbo 2.0L của Việt Nam chỉ có 2 túi khí trước (cho bên lái và bên phụ), Bản FX4 còn có camera lùi được tích hợp vào kiếng chiếu hậu. Thiết kế an toàn này khá thông minh, khi lùi xe thay vì liên tục nhìn lên kính chiếu hậu rồi lại quay sang nhìn màn hình lùi. Ta có thể nhìn một lúc bao quát được cảnh thật và hình ảnh từ camera.

Back to top